5.00 avg. rating (87% score) - 1 vote


จระเข้...กินน้อยกว่าไก่  เลี้ยงง่ายกว่าควาย

สำหรับการเลี้ยงจระเข้นั้น ส่วนใหญ่ที่เกษตรมักจะวิตกก็คือจะหาอาหารจากที่ใดมาให้จระเข้กิน เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์ป่าและเป็นสัตว์ที่ดุร้าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว จระเข้ดุร้ายเฉพาะเวลาที่ออกล่าเหยื่อและตอนผสมพันธุ์เท่านั้น ดังนั้นนอกจาก 2 ช่วงนี้แล้วจระเข้จะเป็นสัตว์ที่มีความสงบมากชนิดหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้นแล้วหากต้องการจะเลี้ยงจระเข้ให้ง่าย

และสะดวกแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ห้ามไปรบกวนจระเข้อย่างเด็ดขาด อย่างที่กล่าวมาแล้วข้างต้น เพราะการที่ทำให้จระเข้อยู่อย่างสบายๆไม่เครียด จะทำให้จระเข้สามารถกินอาการได้มาก ซึ่งจะเป็นผลดีต่อรายได้ของเกษตรกรเอง เพราะการที่จระเข้กินอาหารได้มาก จะทำให้จระเข้มีอัตราการได้เนื้อสูงมาก ซึ่งเมื่อจระเข้กินอาหารเข้าไป 3 กิโลกรัม จะได้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาถึง 1 กิโลกรัมทีเดียว ดังนั้นแล้วการที่จระเข้กินอาหารได้มากจึงเป็นสิ่งที่เกษตรกรควรปฎิบัติให้ได้

สำหรับหลักในการให้อาหารกับจระเข้คือ ให้จระเข้กินอย่างพอดี คือ กินมากที่สุดเท่าที่จระเข้จะกินหมด ซึ่งการเลี้ยง 2 วันแรกสำหรับเกษตรกรที่เพิ่งเริ่มต้นในการเลี้ยงนั้นจระเข้อาจกินน้อยเพราะผิดที่ผิดกลิ่น เกิดความแปลกสถานที่เช่นเดียวกับการเลี้ยงสัตว์อื่นๆเหมือนกัน แต่พอเลี้ยงไป 2 อาทิตย์ จะรู้ว่าจระเข้กินอาหารได้มากที่สุดแต่ไหน




Comments are closed